Cách Làm Excel Đẹp Và Chuyên Nghiệp Nhất, Excel 101: Trình Bày Sao Cho Đẹp

Excel là 1 trong công gắng rất bạo gan cho dân văn phòng, vậy mà chắc rằng đến 90% mọi fan không biết phương pháp trình bày thế nào cho đẹp


*

Lời tựa:Một một trong những công nỗ lực quen thuộc so với dân văn phòng, đặc biệt là trong nghề liên quan tới số liệu như kế toán, kiểm toán, tài bao gồm đó là Excel. Tuy sử dụng một cách tiếp tục nhưng không phải người nào cũng biết bí quyết trình bày làm thế nào để cho đẹp và khoa học để thuận tiện trong câu hỏi xử lý, đo lường dữ liệu tương tự như truyền tải tin tức đến với người đọc. Vài năm quay lại đây mình có cơ hội được quan lại sát cũng như đào chế tạo ra cho tương đối nhiều người về tài năng excel, bởi đó bạn muốn truyền cài đặt những kĩ năng này đến với nhiều người rộng nữa.

Bạn đang xem: Cách làm excel đẹp


*

Khi các người nói đến việc đến lớp các khóa huấn luyện về Excel, điều thứ nhất mọi tín đồ hay nghĩ về đến sẽ là học giải pháp dùng những hàm phức hợp hay các phím tắt. Những điều đó là phải thiết, cơ mà theo mình, điểm bước đầu nên học giải pháp trình bày làm sao cho đẹp và khoa học. Một khi file trình bày xấu với rắc rối, cực nhọc hiểu thì tất cả hàm chúng ta dùng có cao cả đến đâu cũng vô nghĩa. Vậy thì các nguyên tắc trình bày đẹp và công nghệ một file excel là như nào?
Trước khi tiếp tục, thì tiếp đây Spiderum sẽ có một trong những buổi WEBINAR MIỄN PHÍ nhằm giúp chúng ta kế kiểm tiếp cận với ánh mắt đa chiều về kỳ thực tập và tất cả sự sẵn sàng kỹ càng hơn. Nếu như bạn quan tâm thì hãy join cùng bọn chúng mình nhé ^^ Gửi các bạn link sự kiệnđể tìm kiếm hiểu cụ thể hơn về webinar:https://fb.me/e/6WC0WQkl
I
- Định dạng số: phân cách giữa nghìn, triệu…bằng vệt phẩy (nếu trình diễn số đẳng cấp phương tây), hoặc che dấu chấm (kiểu Việt Nam), lấy ví dụ như tiền lương tháng này của chính mình là 21.350.000. Nếu bắt buộc thể hiện vết thập phân thì hẵng đề xuất trình bày, ko thì vứt cho đỡ rối mắt.
- tiêu giảm tô màu, nên làm dùng nó cho các heading hoặc các nơi nào cần nhận mạnh. Nguyên tắc chung là nền màu buổi tối thì chữ sáng, màu sáng chữ tối.
Việc dùng các định dạng này nên đồng hóa giữa những sheet, giữa các file excel. Một tips về phông chữ kia là chúng ta cũng có thể set font bạn muốn thành khoác định (default) vào excel như hình dưới:
*

Đây gần như là một trong những thói quen mang tính…mặc định của tương đối nhiều người. Cứ thấy nên merge là merge thôi, đa phần vì mục tiêu căn cho nó ra thân của một trong những ô tuyệt nhất định. Mặc dù việc này vô hình dung trung làm cho việc theo tác excel (ví dụ phím tắt, hoặc dùng hàm số) trở nên khó khăn và thủ công rất nhiều. Cho nên vì vậy không bao giờ được merge theo hướng ngang, bao giờ cần chỉnh sửa ra giữa thì hãy làm theo công việc sau
*

*

Cả 2 chữ lớp 5A với lớp 5B các ở bao gồm giữa, tuy nhiên sự biệt lập là cột E,F,G không biến thành merge vào như B,C,D
Gridline là đầy đủ đường ngang dọc trong excel giúp cho chúng ta nhìn thuận lợi từng ô, tuy vậy trong những trường vừa lòng nó tương đối rối mắt, nhất là phần đa khi vẽ bảng biểu. đa số chúng ta chọn chiến thuật là Ctrl A toàn thể file excel và bôi nó thành color trắng, tuy nhiên nhược điểm của biện pháp này là sẽ khiến cho file nặng hơn. Chỉ cần vào tab View, bỏ tích ô Gridline thì kết quả cũng tương tự mà lại đơn giản và dễ dàng hơn cực kỳ nhiều.

Làm cụ nào để tự tạo nên mình một tệp tin Excel rất đẹp và chuyên nghiệp hóa nhất? họ cần suy nghĩ rất các yếu tố khác ở kề bên nội dung. Các yếu tố chính là gì? Hãy cùng myphamdalat.com.vn tra cứu hiểu bí quyết cho một bảng tính Excel đỉnh điểm nhé.


Hướng dẫn định dạng trang tính Excel đẹp mắt và siêng nghiệp

Cách trình bày bố viên bảng tính Excel

Bố viên là yếu tố cơ phiên bản và quan liêu trọng số 1 để trình bày file Excel đẹp nhất và chuyên nghiệp nhất. Dưới đấy là một lấy ví dụ cho bố cục tổng quan của report Excel.

*

Để làm cho bảng tính Excelcó bố cục rõ ràng, họ sẽ sử dụng công dụng Cell Styles bằng phương pháp chọn tab trang chủ > team Styles > Cell Styles. Bọn họ sẽ thấy trong bảng mức sử dụng hiện ra có không ít mẫu định dạng khác biệt cho ô tính Excel.

Tên bảng tính: team Titles and Headings > lựa chọn Title.Tiêu đề các cột/hàng: đội Themed Cell Styles > tùy chọn những Accent.Dòng tổng cộng: đội Titles và Headings > lựa chọn Total.
*

Như các bạn đã thấy, bảng tính Excel sau thời điểm được định hình trở nên bắt mắt hơn hết sức nhiều. Chính vì vậy, nhớ là sử dụng tác dụng Cell Styles mang lại file Excel của mình bạn nhé.

Để trình diễn dữ liệu vào Excel rất đẹp mắt, bạn có thể tham khảo khóa đào tạo và huấn luyện sau tại myphamdalat.com.vn:


*

EXG01: tuyệt đỉnh công phu Excel | khóa học Excel online từ cơ bạn dạng đến cải thiện G-LEARNING
499,000đ 799,000đ
Đăng cam kết học tập thử

Cách trình diễn font chữ vào bảng tính Excel

Để tất cả một bảng tính Excel chuyên nghiệp hóa nhất, họ cần tuyển lựa font chữ thật cẩn thận, thống độc nhất với bố cục tổng quan nội dung trình bày.

Xem thêm: Da đẹp để làm gì đẹp da đón 20/10? 15 loại thực phẩm hỗ trợ da không tì vết

Với phông chữ lớn, size hàng cùng cột cần to hơn để bảo đảm hiển thị không thiếu thốn nội dung vào ô.Với những nội dung dài mà bắt buộc phải trình diễn trong một ô, phải ngắt dòng hợp lí trong ô và cấu hình thiết lập kích kích cỡ ô khủng hơn.

Chúng mình đang đề xuất cho bạn một số tỷ lệ cỡ chữ và kích thước ô hợp lý và phải chăng để trình bày file Excel đẹp nhất nhất:

Font chữ 11 hoặc 12, độ cao ô 15-16cm.Font chữ 13 hoặc 14, độ cao ô 18-20cm.Font chữ lớn hơn 16, chiều cao ô từ bỏ 22-24cm.Độ rộng của ô phụ thuộc vào số ký kết tự vào ô.

Nếu bạn đang do dự về cáchtrình bày tệp tin Excel đẹp, bạn cũng có thể sử dụng các công cụ cung ứng định dạng của Excel để thực hiện làm việc điều chỉnh font text và bố cục tổng quan ô dễ dàng dàng.

Chức năng Wrap Text: góp văn bản trong ô xuống dòng tự động hóa để khớp với độ rộng của ô. Bạn chọn tab home > team Alignment > Wrap Text.
*

Ngoài ra, chúng ta còn hoàn toàn có thể ẩn chữ nhằm nó không tràn sang ô khác trong trường hợp các bạn không bắt buộc hiển thị không còn chữ của ô.

Chức năng Merge và Center: giúp đỡ bạn nhập những ô khác nhau thành một ô vào trường hợp bắt buộc hiển thị một văn bản trên phạm vi ô độc nhất vô nhị định. Các bạn chọn phạm vi ô bắt buộc hợp tuyệt nhất rồi vào tab home > team Alignment > Merge & Center.

*

Cách thiết lập setup in ấn mang lại bảng tính Excel

Sau khi đã hoàn thành các bước định dạng đến bảng tính Excel, họ đến cùng với bước cuối cùng là in ấn. Các bạn vào tab file > Print để xem trước bố cục in ấn và điều chỉnh các thông số kỹ thuật in tương xứng với mong muốn muốn. Hãy chất vấn kĩ ba cục cục bộ file Excel trước khi thực hiện in nhé.

Làm cầm cố nào nhằm căn lề trang tính? Làm cố kỉnh nào nhằm phần tiêu đề hiển thị nổi bật ở đầu trang in? Nếu các bạn chưa thân quen với thao tác in ấn file Excel thì hãy tham khảo thêm dưới phía trên nhé.

Tổng kết

Qua bài viết này, chúng ta đã học tập cách trình diễn file Excel đẹp nhất và chuyên nghiệp nhất. Để khám phá nhiều bí quyết khác về thao tác làm việc định dạng bảng tính Excel cũng như những kiến thức về phần mềm tin học văn phòng này, các bạn hãy tìm hiểu thêm các bài viết trên blog myphamdalat.com.vn cùng đăng ký khóa đào tạo và huấn luyện Tuyệt đỉnh Excel với bọn chúng mình nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *